Mỗi doanh nghiệp luôn mong muốn tên tuổi và thương hiệu của mình được thị trường biết đến. Các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp luôn cố gắng hướng đến việc quảng bá thương hiệu và hình ảnh đến với công chúng một cách hiệu quả và thân thiện nhất. Trong số các chiến dịch marketing đó, phim giới thiệu doanh nghiệp là một công cụ đắc lực để doanh nghiệp giới thiệu mình với thị trường. Bài viết này sẽ đề cập đến dịch vụ quay phim giới thiệu doanh nghiệp và nơi mà doanh nghiệp có thể tin tưởng hợp tác làm phim giới thiệu.
Phim giới thiệu doanh nghiệp là gì?
Phim giới thiệu doanh nghiệp, hiểu đơn giản có nghĩa là một đoạn Video clip nhằm mô tả về doanh nghiệp đó. Độ dài, ngắn của phim giới thiệu doanh nghiệp không phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp mà nằm ở ý đồ thể hiện và các thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp muốn gửi tới người xem.
Thước phim này được truyền tải dưới dạng hình ảnh, video kèm theo đó là âm thanh và các chi tiết khác như kỹ xảo, đồ họa… nhằm thu hút người xem và để họ có một cái nhìn tổng quan, dễ hiểu nhất về doanh nghiệp đó .
Phim giới thiệu doanh nghiệp không nhất thiết phải có cốt truyện. Tuy nhiên, đối với một số doanh nghiệp thương mại dịch vụ, việc phim giới thiệu có nội dung cốt truyện sẽ giúp người đọc hiểu hơn về giá trị của dịch vụ mà công ty mang lại. Ngoài ra, việc phim có cốt truyện cũng khiến người xem thích thú và chú ý hơn tới nội dung phim, từ đó dễ dàng nhận dạng thương hiệu doanh nghiệp hơn.
Phim giới thiệu doanh nghiệp giúp người xem dễ dàng theo dõi và hình dung các thông tin về doanh nghiệp như lĩnh vực kinh doanh là gì, cung cấp sản phẩm, dịch vụ nào, uy tín chất lượng ra sao,…một cách thu hút và dễ nhớ nhất thay vì xem những lời giới thiệu này qua dạng thông tin như sách vở, báo chí một cách nhàm chán.
Một thước phim doanh nghiệp chất lượng không chỉ truyền tải được câu chuyện kinh doanh của thương hiệu đó mà còn thể hiện được hình ảnh thương hiệu qua cách trình bày câu chuyện khéo léo, tinh tế với những góc máy, kĩ xảo hiện đại, chuyên nghiệp. Đây đang là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh doanh nghiệp được ưa chuộng nhất hiện nay bởi không chỉ vì chi phí sản xuất tương đối rẻ mà mà nó còn mang lại những hiệu quả, lợi ích to lớn hơn.
Vì sao nên quay phim giới thiệu doanh nghiệp?
Trong thời kỳ Internet bùng nổ, kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của rất nhiều các dịch vụ truyền thông trực tuyến, việc có một Video quảng cáo về doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng. Đặc biệ,t nếu doanh nghiệp nhận thức được vai trò của thương hiệu và có các kế hoạch marketing đúng đắn thì sẽ có thể tận dụng được những lợi ích mà phim giới thiệu doanh nghiệp mang lại.
Với phim giới thiệu doanh nghiệp, bộ phận marketing của doanh nghiệp có thể đăng tải lên website của công ty, đưa lên các trang mạng xã hội để quảng cáo như Facebook, Google Plus, Youtube… hoặc trình chiếu trong các sự kiện, lễ trao giải có sự tham gia của doanh nghiệp hoặc do doanh nghiệp tổ chức.
Không chỉ có ý nghĩa với thị trường, phim giới thiệu doanh nghiệp còn giúp cho nhân viên hoặc những ứng viên hiểu hơn về các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, về lịch sử hình thành cũng như những mục tiêu doanh nghiệp hướng tới trong quá trình kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng phổ biến các thông tin, đường lối chính sách để toàn thể cán bộ nhân viên hiểu, và một lòng cống hiến.
Lợi ích phim doanh nghiệp
Không phải nghiễm nhiên mà sản xuất phim doanh nghiệp trở nên vô cùng phổ biến như hiện nay, chính là bởi vì nó mang lại rất nhiều lợi ích về cho doanh nghiệp, hãy cùng điểm lại những lợi ích tuyệt với mà phim doanh nghiệp mang lại nhé.
Truyền tải thông điệp
Theo nghiên cứu cho thấy, việc tiếp nhận thông tin bằng hình ảnh và âm thanh cùng một lúc luôn đạt được mức độ ghi nhận cao nhất trong tâm trí người xem, tập trung sự chú ý cao gấp 5 lần so với đọc thông tin dạng văn bản, giúp người xem ghi nhớ được thông tin nhiều nhất. Đây chính là một hình thức quảng bá hiệu quả mà các doanh nghiệp cần phải tận dụng.
Bên cạnh đó, phim doanh nghiệp tuy có bản chất là một loại phim tự giới thiệu về mình nhưng hình ảnh ghi lại đều rất thực tế nên mang lại những thông tin chân thực, khách quan. Khách hàng có thể được tận mắt thấy được hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, quy trình sản xuất, sản phẩm, dịch vụ, con người,..nên sẽ dễ tin tưởng và bị thuyết phục hơn. Theo như thống kê, phim doanh nghiệp giúp khách hàng nhận diện thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả lên đến 80%.
Tiếp cận khách hàng
Sản xuất phim doanh nghiệp nếu có content hấp dẫn sẽ được Google đánh giá tốt và ưu tiên thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Đây chính là mục tiêu mà doanh nghiệp nào cũng cần hướng tới, bởi người dùng luôn có xu hướng chọn các kết quả được hiển thị đầu tiên khi tìm kiếm các nhu cầu của mình trên công cụ tìm kiếm.
Tạo sự uy tín
Việc đầu tư làm phim doanh nghiệp cũng thể hiện được quy mô và đẳng cấp của doanh nghiệp trong việc phát triển và điều hành kinh doanh. Tất cả các hình ảnh về thương hiệu, về doanh nghiệp sẽ được cô đọng lại trong một video ngắn gọn nhưng vô cùng súc tích. Nếu bạn muốn đem hình ảnh về thương hiệu của mình một cách chuyên nghiệp và độc đáo đến khách hàng, hãy cân nhắc đầu tư làm phim doanh nghiệp, để hình ảnh về thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, đăng cấp hơn và đáng tin tưởng hơn.
Tiết kiệm chi phí
Thay cho quảng bá, giới thiệu hình ảnh doanh nghiệp trên các sóng truyền hình với chi phí đắt đỏ, thì phim giới thiệu doanh nghiệp lại tiết kiệm mức chi phí hơn cho bạn rất nhiều vì nó có thể tran truyền mạnh mẽ qua nhiều kênh quảng cáo khác nhau để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn như kênh Youtube, Facebook, Tiktok,.… Đây đều là các kênh có lượng người dùng khổng lồ, mang tới nhiều cơ hội tiếp cận cho doanh nghiệp, đặc biệt là khi Việt Nam là nước có tỷ lệ người xem trực tuyến cao nhất châu Á.
Xây dựng lòng tin
Xây dựng uy tín thương hiệu luôn là mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Niềm tin của khách hàng chính là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời tạo nên sự kết nối lâu dài giữa hai bên.
Vì thế, khi cung cấp cho khách hàng một góc nhìn tổng quan về hoạt động của doanh nghiệp bằng những hình ảnh cụ thể, thực tế qua những thước phim sẽ góp phần tạo dựng nên niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.
Tăng doanh thu
Khi khách hàng biết đến và tiếp cận với thương hiệu của bạn qua phim doanh nghiệp, qua đó việc kinh doanh của bạn sẽ được hiệu quả hơn và việc tăng doanh thu lợi nhuận là một điều chắc chắn sẽ đến với doanh nghiệp bạn.
Phim doanh nghiệp không chỉ hướng tới đối tượng là khách hàng, người tiêu dùng mà nó còn là bộ mặt của cả công ty, tăng cường mối quan hệ của doanh nghiệp với đối tác kinh doanh, xây dựng được uy tín và niềm tin trong các mối quan hệ làm ăn lâu dài.
Kịch bản phim doanh nghiệp
Phim giới thiệu sản phẩm
Đây là hình thức sản xuất một đoạn video ngắn nhằm để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ đã có hay mới ra mắt của doanh nghiệp. Loại kịch bản này thường đánh vào những tính năng, công dụng nổi bật của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn tập trung cũng như là quy trình sản xuất hay hoạt động của nó. Video này bạn có thể tiếp cận với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau như: trên website của công ty, trên các trang web khác, tại các khu triển lãm thương mại, hoặc trên các thiết bị di động,…
Phim về nhân viên
Đây là thể loại phim thường bắt gặp ở trên các kênh mạng xã hội. Bộ phim thể hiện suy nghĩ của các nhân viên về môi trường làm việc, phúc lợi, quy trình sản xuất, hoạt động kinh doanh,.. của doanh nghiệp mà họ đang làm. Ngoài ra, còn nói lên những mong muốn, ước mơ của mình khi làm việc ở đây. Qua đó khách hàng có thể nhìn thấy được văn hóa của doanh nghiệp,sự uy tín, chất lượng cũng như sự gắn kết trung thành của đội ngũ nhân viên…
Phim về quy trình đào tạo
Một cách làm mới thay thế cho cách làm truyền thống là thay vì đào tạo nhân viên của mình qua những hình thức đào tạo như trên giấy tờ, sách vở. Thì với những video hướng dẫn đào tạo bài bản cho nhân viên của mình một cách sinh động, thực tế giúp nhân viên mới nắm bắt những kỹ thuật cần thiết nhanh chóng, doanh nghiệp có thể cho khách hàng thấy rằng để sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của mình luôn đạt được chất lượng, uy tín thì chính nhân viên của mình cũng cần phải được đào tạo một cách chuyên môn. Từ đó, sẽ làm cho khách hàng có một cái nhìn thiện cảm về doanh nghiệp và tăng thêm niềm tin ở nơi họ.
Phim thực tế
Với thể loại kịch bản này, doanh nghiệp sẽ sử dụng người thật thay vì tìm diễn viên. Kịch bản sẽ là phỏng vấn các nhân viên trong công ty hay bất cứ ai trên đường phố. Miễn là họ chấp nhận sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu.
Phim về lời chứng thực cụ thể
Lời chứng thực xây dựng nên niềm tin mạnh mẽ. Khi bạn quyết định mua sản phẩm gì hay sử dụng dịch vụ nào của một thương hiệu, doanh nghiệp nào đó, bạn sẽ phải biết cụ thể thông tin về sản phẩm và dịch vụ qua những lời nhận xét, đánh giá để biết rằng sản phẩm, dịch vụ đó có tốt hay không.
Khách hàng của bạn cũng vậy, họ cũng sẽ muốn được nghe những gì mà những người khác như họ, cảm nhận thế nào về doanh nghiệp, về sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn. Đây được gọi là sức mạnh từ dư luận, từ đám đông. Điều họ nghe thấy được chứng thực rõ ràng sẽ giúp họ tin tưởng hơn vào sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Vậy còn điều gì tốt hơn là thể hiện những điều đó qua một bộ phim? Hãy tìm những nhân chứng cụ thể đã tin dùng sản phẩm hay dịch vụ của bạn để chứng thực. Điều này sẽ tạo dựng niềm tin hơn nhiều so với lời nói của một nhân viên trong của doanh nghiệp của bạn đó.
Quy trình làm phim
Dưới đây là quy trình sản xuất phim doanh nghiệp từ producer.com.vn
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu
Bước 2: Lên kịch bản
Bước 3: Sản xuất tiền kỳ
Bước 4: Hậu kỳ chỉnh sửa
Lưu ý làm phim doanh nghiệp
Lựa chọn dịch vụ quay phim chuyên nghiệp, uy tín
Khi lựa chọn đầu tư sản xuất phim doanh nghiệp để mang lại những hiệu quả tốt nhất, giúp quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu nhiều nhất, chiếm được tình cảm, niềm tin của người dùng cao nhất thì các doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn một đơn vị làm phim chất lượng, uy tín, giàu kinh nghiệm làm việc, tay nghề kỹ thuật cao. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu một số sản phẩm mà đơn vị đó đã thực hiện trước đó cho những khách hàng của họ để kiểm chứng mức độ hiệu quả của việc làm phim.
Biết rõ mục tiêu để làm phim doanh nghiệp
Trước khi lên kịch bản phim doanh nghiệp, công việc trước tiên mà doanh nghiệp bạn cần phải làm là xác định được mục tiêu cụ thể cho phim doanh nghiệp. Mục tiêu này có thể là làm phim cho chiến dịch marketing, truyền thông, hay một ngày lễ kỉ niệm, tri ân một sự kiện nào đó…
Đồng thời, cần phải xác định được đối tượng tiếp cận video mà doanh nghiệp muốn hướng đến là ai? Từ đó, nội dung hình ảnh video cần phải xây dựng sẽ theo hướng đi phù hợp với mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn.
Công ty làm phim doanh nghiệp
Là một công ty chuyên về mảng truyền thông quảng cáo, Happy Sky Company đã cho ra mắt thương hiệu Làm Phim .vn để trở thành một trong những xưởng sản xuất phim quảng cáo, quay phim chuyên nghiệp, phim giới thiệu doanh nghiệp uy tín bậc nhất tại Việt Nam.
Đội ngũ của Producer.com.vn đều là những người trẻ tuổi, có hiểu biết và kinh nghiệm chuyên môn, ưa thích sáng tạo và đam mê trong lĩnh vực truyền thông marketing. Hiện có rất nhiều các đơn vị lớn tại Việt Nam hợp tác làm phim quảng cáo với Làm Phim .vn như đèn sưởi nhà tắm Hans, sàn gỗ Thụy Sỹ Kronoswiss…
Chất lượng cũng là một yếu tốt được Producer.com.vn đặt lên hàng đầu trong mỗi sản phẩm. Từ khâu lên concpet, ý tưởng kịch bản cho đến lúc bấm máy và làm hậu kỳ, chúng tôi luôn có sự trao đổi với khách hàng để cho ra đời một sản phẩm ưng ý và có chất lượng cao nhất.
Ngoài ra trong hệ thống doanh nghiệp còn có thể loại quay phim tổng kết công ty, quay phim sự kiện rất được ưa chuộng. Ngay bây giờ, nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu được tư vấn làm phim quảng cáo doanh nghiệp, xin vui lòng liên hệ với Producer.com.vn qua số HOTLINE bên dưới để được tư vấn miễn phí.
Bảng giá sản xuất phim doanh nghiệp
Các câu hỏi thường gặp
Thời lượng của phim doanh nghiệp là bao nhiêu?
Thời lượng phim doanh nghiệp là yếu tố quan trọng cần thiết để giúp bạn xác định được chi phí đầu tư sản xuất và phân bổ nội dung phù hợp cho toàn bộ video. Thông thường, một bộ phim doanh nghiệp sẽ kéo dài từ 5 – 10 phút. Với thời lượng này, doanh nghiệp cần phải xác định rõ mình cần truyền tải nội dung gì, mục đích ra sao để phân bổ trong từng giai đoạn phim một cách hợp lí.
Nên làm phim giới thiệu doanh nghiệp theo phong cách nào?
Mỗi doanh nghiệp đều có một phong cách, sắc thái riêng để thể hiện sự khác biệt cạnh tranh so với các doanh nghiệp đối thủ. Đây là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp có sự khác biệt và nổi bật so với những doanh nghiệp khác.
Trước tiên, doanh nghiệp bạn hãy xác định mình muốn thể hiện điều gì ở sản phẩm dịch vụ, muốn truyền tải thông điệp gì, mục tiêu chính của mình là hướng đến khách hàng nào,…lúc đó, các dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng hình dung phong cách cho phim doanh nghiệp của bạn và giúp lên kịch bản, nội dung cụ thể hơn và không bị trùng lặp với bất kì doanh nghiệp nào khác.
Điểm khác nhau giữa quay phim giới thiệu doanh nghiệp và phim tvc quảng cáo là gì?
Phim giới thiệu doanh nghiệp và phim tvc quảng cáo đều có một mục đích chung là sử dụng để quảng cáo và quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp. Nhưng đối với phim giới thiệu doanh nghiệp thì thời lượng phim dài hơn, không thiên về quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà quảng bá toàn bộ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cũng như thông tin của doanh nghiệp một cách cụ thể hơn.
Ta có thể thấy sự khác biệt như bên dưới đây:
Nội dung | Phim tvc quảng cáo | Phim tự giới thiệu doanh nghiệp |
Thời lượng | Thời gian ngắn, thường có độ dài trung bình thường dưới 1 phút | Thời lượng dài từ 3 – 10 phút hoặc hơn nữa tùy thuộc vào nội dung khách hàng muốn truyền tải |
Nội dung | Do thời lượng ngắn, nên nội dung quảng cáo được chắt lọc kỹ càng, đảm bảo thông điệp được truyền tải tới khách hàng một cách đầy đủ và đúng nhất. Thường có nhiều yếu tố sáng tạo trong TVC | Nội dung dài hơn, giới thiệu đầy đủ, chi tiết về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ. |
Kênh phát sóng | Phát sóng trên truyền hình, các kênh mạng xã hội, các trung tâm thương mại lớn, chung cư, văn phòng,…. | Sử dụng làm đĩa tài liệu, hoặc phát tại các buổi hội nghị, hội thảo, đăng trên website công ty để giới thiệu, cũng có thể đăng lên kênh xã hội nếu cần thiết. |
Chi phí | Chi phí cao, do cần đầu tư máy móc vào chất lượng video, kỹ xảo để truyền tải được thông điệp trong một thời lượng ngắn. Nội dung cũng phải thu hút, sáng tạo. | Kinh phí sản xuất thấp hơn nhiều, chỉ từ 6 – 10 triệu doanh nghiệp đã có thể sản xuất bộ phim mong muốn. |
Mức độ ảnh hưởng tới khán giả | Tác động nhanh, mạnh mẽ và gây ấn tượng sâu sắc tới tâm trí khách hàng do hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, kỹ xảo hấp dẫn. | Không tác động nhanh và tạo được ấn tượng mạnh mẽ từ giây phút đầu đối với người xem. |
Đối tượng phù hợp | Các doanh nghiệp có mức tài chính mạnh. | Những doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập và có tài chính hạn hẹp. |