Bí quyết quay phim đám cưới đẹp

Ngày nay, do đời sống phát triển nên mọi dịch vụ đều đòi hỏi phải được đáp ứng một cách đầy đủ và trọn vẹn hơn trước. Nếu như trước đây, người ta hay nghĩ đến cụm từ “ăn no mặc ấm” thì bây giờ sẽ phải là “ăn ngon mặc đẹp”. Nhìn chung, do xã hội đi lên, có nhiều thành tự độc đáo về mặc kinh tế – xã hội. Do đó, việc thị trường đòi hỏi khắt khe về những thứ mà họ phải bỏ tiền ra để làm là rất cao.

Và trong lĩnh vực quay phim Hồ Chí Minh, chụp ảnh đám cưới, yêu cầu này còn phải được đáp ứng một cách triệt để và hơn thế nữa. Còn nhớ cách đây chỉ 5 – 7 năm, Video đám cưới chủ yếu được làm bằng cách ghép các tấm ảnh chụp trước và trong ngày đám cưới lại, chèn thêm bài hát nồng thắm yêu đương vào nữa là xong. Thế nhưng, giờ đây, thị trường còn đòi hỏi cao hơn thế rất nhiều. Điều đó khiến cho những thợ quay phim, chụp ảnh đám cưới chưa kịp thay đổi để phù hợp với thời đại gặp nhiều khó khăn. Trong bài viết này, Làm Producer.com.vn xin giới thiệu tới các bạn những bí quyết quay phim đám cưới đẹp để các bạn có được những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết, qua đó làm thật tốt công việc này nhé.

Nghệ thuật nằm ở sự chân thành.

Nhiều người cho rằng đã thuê dịch vụ quay phim đám cưới phải quay những bức thật đẹp, hoành tráng hoặc lãng mạn. Đặc biệt phải chụp được hết các cảnh trong buổi lễ cưới như đọc lời chúc, cảnh cô dâu chú rể trao nhẫn… Thậm chí, có những người bí ý tưởng đến mức còn đề nghị mọi người dừng hành động, cười tươi nhìn vào Camera để … chụp cho dễ.

Điều này không sai. Tuy nhiên nó chỉ có thể áp dụng cho những người chưa có kinh nghiệm hoặc không có khái niệm về nghệ thuật.

Nghệ thuật chính là sự chân thành. Hãy chụp những bức ảnh một cách chân thành và tự nhiên nhất. Bạn có thể quay lại những khoảnh khắc tưởng chừng như hết sức đơn giản như cảnh cô dâu ôm những cô bạn của mình để chia tay thời độc thân, hoặc như cảnh mẹ cô dâu đang lén lau những giọt nước mắt hạnh phúc. Kể cả những chi tiết nhỏ nhất như những người thợ phục vụ đang chuẩn bị bàn tiệc cho đám cưới, bạn cũng có thể ghi lại. Về sau, đó chính là những chiếc chìa khóa giúp người xem hình dung lại một cách rõ ràng và cụ thể nhất về “ngày trọng đại” của mình.

Đừng ngại làm “vật trở ngại”.

Nhiều bạn khi mới đi quay phim phóng sư cưới Hàn Quốc  lần đầu thường có tâm lý rụt rè. Phần vì đó là một nơi có toàn người lạ mà bạn chẳng hề quen biết, phần vì bạn sợ chạy lăng xăng trong khi làm lễ cưới có thể vô tình làm hỏng mấy phần long trọng của buổi lễ trọng đại này.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ nhiệm vụ của bạn trong ngày hôm đó là ghi lại mọi khoảng khắc đáng nhớ và tự nhiên nhất. Nếu như họ muốn ghi lại toàn cảnh một cách chung chung nhất, có lẽ họ đã thuê một chiếc máy quay kèm chân máy, có nhiệm vụ quay 1 Video dài hàng giờ đồng hồ tường thuật lễ cưới từ đầu đến cuối rồi. Do đó, bạn hãy nhớ, điều mà những người thuê bạn muốn ở bạn đó là sự kỹ lưỡng, cẩn thận, tỉ mỉ và sáng tạo trong từng cảnh quay. Cô dâu, chú rể và quan khách có thể không biết ý đồ quay của bạn, nhưng bạn vẫn phải là người chủ động nhất trong ngày hôm đó, để đảm bảo những cảnh quay luôn sinh động, không nhàm chán mà lại có được tính sáng tạo cao nhất.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top