Kỹ thuật quay phim đám cưới cơ bản bạn nên biết

Xã hội ngày càng hiện đại , ngoài việc lựa chọn các dịch vụ chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, hay quảng cáo các sản phẩm để bán hàng thì việc quay phim đám cưới hỏi là một việc làm hết sức ý nghĩa. Quay phim đám hỏi là ghi lại những thước phim những khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời mình, lưu giữ làm kỉ niệm. Bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật quay phim đám cưới cơ bản nhất.

 

Xu hướng quay phim đám hỏi

Quay phim đám hỏi là một trong những xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn với mong muốn ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong ngày trọng đại. Tuy nhiên để có một dịch vụ quay phim đám hỏi tốt không phải điều đơn giản. Trong khi những khách hàng thì vân phân lựa chọn dịch vụ ở đâu tốt nhất thì những người quay phim thì băn khoăn không biết mình nên đứng như thế nào, quá trình quay phim sẽ ra sao…Và chắc chắn sẽ gặp một số khó khăn trong quá trình quay.

 

Có hai hình  thức quay phim đám hỏi đó là quay phim truyền thống và quay phim phóng sự cưới. Quay phim kiểu truyền thống là cách ghi nhận lại toàn bộ quá trình diễn ra trong ngày cưới, bắt đầu từ khâu chuẩn bị mâm quả, đến giai đoạn rước dâu, đãi tiệc nhà hàng. Phim cưới truyền thống thường kéo dài từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Trong khi đó, quay phim phóng sự chỉ ghi nhận lại những khoảnh khắc tự nhiên và mang tính đặc biệt của ngày cưới, clip phóng sự cưới thường chỉ kéo dài từ 5 phút đến 30 phút tùy theo ý đồ dựng phim cũng như yêu cầu của cô dâu chú rể.

Bạn nên chọn quay phim truyền thống hay quay phim phóng sự

 

Tùy theo nhu cầu và sở thích cũng như tình hình tài chính của mỗi người mà chọn hình thức nào cho phù hợp, giới trẻ hiện nay thiên về phim phóng sự hơn. Bởi  vì:

  • Nó súc tích và tự nhiên hơn.
  • Phim phóng sự khiến các cặp vợ chồng trẻ cảm thấy thích thú hơn, bớt nhàm chán vì phải xem một đoạn phím quá dài như cách quay của phim cưới truyền thống.
  • Đối với những người muốn lưu giữ chi tiết về ngày cưới của mình thì phim cưới theo kiểu truyền thống lại phù hợp hơn

Producer là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ quay phim đám hỏi uy tín

Ngày cưới là ngày quan trọng, do đó mọi người thường mong muốn ngày cưới của mình thật ý nghĩa. Hiện nay producer.com.vn chúng tôi cung cấp các dịch vụ quay phim đám cưới chuyên nghiệp.

 

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, ekip chuyên nghiệp đảm bảo làm hài lòng quý khách hàng.

Hãy để chúng tôi thực hiện những thước phim đáng để đời, ghi lại những dấu ấn đáng nhớ nhất trong ngày hạnh phúc của các cặp đôi trẻ. Chúng tôi cam kết mang lại những dịch vụ quay phim đám cưới uy tín chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

 

 

Đọc qua vài bài trước , mình thấy có nhiều bạn hỏi về chu trình quay phim đám cưới thế nào? Có nhiều ý phản hồi , mà lại khó tổng hợp lại cho có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết. Mình xin phép lập topic mới về vấn đề này để các bạn mới vào nghề , mới cầm máy đi quay đám cưới có thêm kinh nghiệm trong cái nghề nhọc nhằn này. Dịch vụ quay phim đám cưới hay quay bất kì cái gì khác mà quay về xuất đĩa thu tiền đều coi như làm service.

Bạn là người đi quay dịch vụ!!!

Bạn là Nghệ sỹ nhân dân? Là đạo diễn nổi danh , là quay phim chuyên nghiệp Hồ Chí Minh từng đoạt giải liên hoan truyền hình toàn quốc? Là phóng viên nổi danh của đài ABC nào đó? Xin thưa với bạn , khi đến đám cưới hay đám cần quay service bạn chỉ là người phục vụ!

ky-thuat-quay-phim-dam-cuoi-co-ban-ban-nen-biet 1

Bạn phải “ Tập xác định” ngay mình là ai để có tâm thế mà làm việc cho tốt. Với vai của một anh quay service thì bạn đừng bao giờ vác vẻ mặt hững hờ , kiêu căng và lạnh nhạt đến đám cưới. Bạn đừng ngồi gác chân nơi bàn nước phì phèo điếu thuốc và trông như khanh tướng.

Người chủ nhà người ta cần người sẵn sàng phục vụ người ốm , cẩn trọng chu đáo , nồng nhiệt và thể hiện tâm trạng rất vui. Và quan yếu hơn là có vẻ biết nghề. Vì nghề của bạn thì chỉ bạn mới biết , và người đồng sự mới biết bạn hay , dở thế nào. Bạn nên thảo luận với người chủ nhà xem họ cần gì. Trong ngày cưới hỏi người chủ nhà là nhất. Không có gì là chẳng thể đối với họ. Đừng nổi cáu nhặng lên khi họ lôi bạn đi quay chỗ nọ chỗ kia. Đừng bao giờ nói một cách vô cảm kiểu như “ Cần gì cảnh này” tất cả những thái độ hoài nghi đó sẽ khiến bạn có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn khi trả đĩa và nhìn thấy ví tiền người chủ nhà. Khi bạn đã rõ ràng mình là ai thì các bước tiếp theo cũng trôi chảy thôi.

Mình đã xem băng người ta quay đám cưới. Bất ngờ từng cầm máy quay đám cưới , và dựng đám cưới. Bạn đừng quá hoang mang khi không biết phải quay như thế nào. Bây chừ và cả sau này mình luôn có một nghĩ suy khi cầm máy quay bất kì cái gì..phim tài liệu , phóng sự , tin tức hay đám giỗ , đám hỏi của người nhà , bầu bạn mỗi khi họ cần đến. Đó là bạn định cho người ta xem cái gì?

ky-thuat-quay-phim-dam-cuoi-co-ban-ban-nen-biet 2

Một lưu ý rằng nên tả câu chuyện đó bằng nhiều cảnh vừa và cảnh gần. Cảnh thì đừng chặt ngắn như quay thời sự , cứ quay dài cảnh tầm 10s hoặc hơn nếu cần. Động tác máy thì mươt mà một tí , nghề một tí. Bạn phải tự Montage nội tại câu chuyện của mình để cho người xem dễ hình dung. Bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ quay phóng sự cưới tại đây.

Kỹ thuật quay phim đám cưới

Theo mình , trong câu chuyện đám cưới của bạn ai là quan trọng? Cô dâu , chú rể chắc là nhân vật chính và phải chiếm thời lượng hiện ra căn bản trong băng của bạn.
Cái nào quan yếu thứ hai? Ông bà , bố mẹ , phu phụ rồi họ hàng của hai bên. Chuyện thiếu người này người kia không qua biên giới trọng , chẳng ai trách bạn khi thiếu hình của một bà cô xa lắc bắn đại pháo không tới.

Thành phần những nhân tố quan trọng thì nhất mực cố phải đủ. Trong ngày cưới , ngày ăn hỏi thì họ làm gì? Hình ảnh của bạn phải phản hồi câu hỏi này. Ví như đủ bộ thì phải có cả cưới , cả hỏi.

Nếu bạn theo nhà trai. Bạn kể cho người ta xem nhà trai để sẵn đi kết hôn như thế nào. Khung cảnh nhà trai ra sao? bố mẹ chú rể thế nào trong cách ăn mặc ngày ăn hỏi. Ông bà , cô chú , người đại diện nhà trai và họ hàng quần áo nuột nà tươm tất thế nào? Đang để sẵn những gì để đi hỏi vợ? Chú rể đang làm gì? Thậm chí là đang mặc comple ra sao? Các chàng trai bưng lễ của chúng ta đang làm gì? lễ phẩm mang sang nhà gái có gì? Dùng khuôn hình cận , tả kỹ lễ phẩm để sau này chú rể còn có chứng cớ nói với cô dâu , đại loại như “ ngày xưa tao cưới mày cũng tốn kém như vầy mà giờ mày lại chửi tao”. Đùa chút cho vui. Rồi , tiếp nữa là gì? Bạn có thể cho người ta thấy xe đi lễ hỏi được chuẩn bị như thế nào , thậm chí cả cảnh dán chữ song hỷ lên kính trước. Công chúng lên xe ra sao? Mang lễ vật lên xe thế nào?

 

Xe chuyển bánh. Dọc đường thì công chúng trò chuyện ra sao? gương mặt và tâm trạng của cha mẹ , chú rể thế nào khi sắp đến nhà gái. Cái này có được thì tốt , không có cũng chẳng sao. Bạn đừng quá nặng nề.
Xe đến ngõ nhà gái thế nào? công chúng xuống xe làm sao? Bưng lễ vật đi vào thế nào? Cái này chắc phải dàn cảnh một chút để đoàn nhà trai đi vào cho khí thế và để có phim đám cưới đẹp. Nếu vững máy đừng cắt cảnh , cứ để cảnh dài một chút , về nhà chặt ra sau. Nhà gái đón nhà trai , bắt tay , nắm chân mời vào thế nào? gương mặt vui vẻ của hai nhà thế nào?

Vào nhà , khi chờ ai nấy yên vị thì bạn đừng ngồi , bạn không được nghỉ mà phải cho người ta thấy quang cảnh bên nhà gái thế nào? Bàn đón khách ra sao? Nhà trai bưng lễ vào bàn thế nào , các cô gái , chàng trai của hai nhà chung tay đặt lễ thế nào.

Cảnh mời nước ra sao? cha mẹ gia tộc hai nhà vui vẻ. Quay nhiều vào , rồi đây còn trám cảnh vào cái đoạn dưới đây kìa. Ngàn cái đám cưới đều như 1, sẽ có một ông đứng lên giới thiệu thành phần hai họ. Tiếng phải giữ. Rồi đây nói đến ông nào bà nào thì gắng mà trám cho đúng. Cái này bạn phải tìm hiểu để còn trám đúng. Tối ưu nên quay cảnh có 2-3 người cho khỏi trượt.

Rồi thế nào cũng lại có một ông đứng lên đại diện xin hỏi dâu. Dài hình , giữ tiếng. Thắp hương khấn vái. Bấy giờ , cô dâu chú rể của ta ở đâu vậy kìa. Quay!

Tiếp đó chắc là màn trao lễ vật giữa hai nhà. Quay phim đám cưới độc đáo cho đủ , không thiếu món nào , trầu cau thuốc lá. Tiếp theo là gì? Người ta dễ thường cần xem đoạn hai Nhà ở căn dặn cô dâu chú rể đối xử phải ngoan hiền. Trăm sự chưa biết thì xin Nhà ở hai bên khôn cùng thứ lỗi. Lấy tiếng vài đoạn quan trọng để còn biết.

Xin cưới xong , cô dâu , chú rể đã thành một vài. Thế nào cũng có màn mời trà , mời thuốc gia tộc , những người đang chờ ăn cỗ ngoài kia. Tiếp đó ra sao? dễ thường là màn mời rượu quanh rạp của cô dâu , chú rể. Bấy giờ , bạn bè thân hơi của cô dâu chú rể ở đâu , gắng cho họ xem vài cảnh.

Đến đây câu chuyện của bạn tạm thời chấm dứt. Quay bĩ bàng những gì diễn ra ở trên chắc thời lượng cũng đạt 40 phút , thêm đầu đuôi nữa là vừa tròn 1 DVD. Làm phim cưới dạng MV là một trong những phim cưới được yêu thích nhất và bạn có thể lựa chọn để có được những khoảnh khắc tuyệt vời.

Còn chuyện cưới thì sao? Chuyện cưới cũng không khác hỏi nhiều. Chỉ có thêm vài câu hỏi. Rạp cưới hôm đó thế nào? Cái phông cưới chính ra làm sao? Cái xe đón dâu thế nào?

Các mâm cỗ bày cưới có gì nào? bao nhiêu mâm? Khách đến ăn cưới vui vẻ thế nào? Ông bà gia chủ , chú rể , cô chú đón khách ra sao? Đặc biệt là khách quan trọng. Gắng mà quay để trả lời cho đủ.

Thêm màn thắp hương lên bàn thờ gia tiên nhà gái. Chú rể lên phòng đón cô dâu xuống thế nào? cha mẹ , anh chị cô dâu trao của hồi môn thế nào? Đón dâu ra xe. Đường về thế nào? Tả thêm vài cảnh cho sinh động.

Về rạp rồi thì chào mừng ra làm sao? Cô dâu chú rể và Nhà ở đến thắp hương gia tiên thế nào? Quay! Các trò vui ở đám cưới thế nào? cha mẹ cô dâu chú rể yêu quý con dâu mới ra sao? Tặng vòng vàng nhẫn cưới ra thế nào. Đoạn này quan trọng nên phải quay cho đủ. Trao thiếu cái nhẫn là khổ vì sau có thấy đâu mà đòi.

Chú rể của chúng tôi đâu? Chắc là đưa cô dâu lên chiến trường , à quên là phòng cưới. Diễn vài cảnh cho mùi mẫn. Cái này tuỳ bạn setup. Sau đó chắc là ẩm thực mời rượu chia vui. Ông bố , bà mẹ và chú rể đi mời ai thì máy theo tới đó cho phải phép. Đừng thiếu mâm nào. Mời rượu thôi , còn ẩm thực thì khoảng 5-7 phút là cùng. Không tính mời rượu. Chắc là người ta cũng chỉ cần câu chuyện của bạn tới đây thôi. Chẳng ai muốn xem mãi mấy ông mặt đỏ gắp rót suốt thời gian còn lại.

Bạn đừng nên hoang mang , hãy tự hỏi , tự trả lời bằng hình ảnh tiếp diễn , logic bạn sẽ biết phải làm gì. Đám cưới nào cũng vậy mà thôi. Câu chuyện về đám cưới của mình chắc sẽ giúp các bác mới vào nghề ít nhiều. Thực ra , cầm máy đi quay thì nên có sự chuẩn bị kỹ , và biết là sẽ quay gì vẫn ưu tú phải không?

Scroll to Top