Hướng dẫn làm phim giới thiệu sản phẩm hiệu quả

Trong những năm trở lại đây, việc làm phim giới thiệu sản phẩm trở nên vô cùng phổ biến. VÌ hầu hết các doanh nghiệp đều nhận ra một ưu điểm tuyệt vời của việc này chính là giúp khách hàng hiểu rõ cách sử dụng sản phẩm và gia tăng cơ hội tìm hiểu sản phẩm. Hơn hết tính chất nhất quán của thương hiệu trong phim quảng cáo giúp cho người xem nhanh chóng nhận dạng đang đó là thương hiệu sản phẩm hoặc công ty nào. Tuy nhiên để làm một đoạn phim giới thiệu đúng chuẩn thì không dễ dàng, bài viết hôm nay về hướng dẫn làm phim giới thiệu sản phẩm hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn!

1.CÁC GIAI ĐOẠN CƠ BẢN LÀM PHIM GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

blank

Giới thiệu

Có 2 lý do quan trọng mà bạn cần có một đoạn giới thiệu trước tiên:

Một là, để xây dựng sự tín nhiệm

Hai là, giúp người xem nắm bắt và hiểu được những ý tưởng bạn sắp trình bày.

Do đó, hãy chuẩn bị một đoạn giới thiệu ngắn về bạn – người sẽ trình bày xuyên suốt các ý tưởng về sản phẩm (ví dụ: tên, nghề nghiệp hoặc kinh nghiệm có liên quan đến sản phẩm hoặc ngành hàng).

Kế tiếp, người xem cần biết mục đích của đoạn phim này là gì?Đôi khi bạn nghĩ, người xem sẽ hiểu được vấn đề ngay lập tức, nhưng hoàn toàn không như thế. Nếu bạn không giới thiệu cho họ biết ngay thì chẳng việc gì họ phải lãng phí thời gian để xem tiếp video của bạn! Đó là quy luật tiếp cận khách hàng. Ngay cả khi bạn muốn giữ kín cho đến giai đoạn truyền thông tiếp theo thì cũng nên sẵn sàng “tiết lộ” một phần, chưa kể làm như vậy sẽ tạo được sự tò mò của khách hàng, lôi cuốn họ vào mục tiêu truyền thông khác của bạn.

Trình bày

Đây chính là phần cốt lõi trong việc quay phim giới thiệu sản phẩm. Và tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn ở phần “Chuẩn bị” bên dưới.

Kết thúc

Đây là cơ hội của bạn trong việc khéo léo nhắc lại thông điệp chính, khiến người xem bị ấn tượng và khó quên được. Bạn nên đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng, chẳng hạn như giải thích khi nào sản phẩm sẽ được “tung” ra thị trường, hoặc thời điểm chương trình khuyến mãi hay cách đặt hàng, v.v… Tránh kết thúc bằng từ “cảm ơn”.

2.CHUẨN BỊ LÀM PHIM GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

Xác định thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải

Đoạn phim giới thiệu sản phẩm của bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp, ngắn hoặc dài, nhưng đòi hỏi phải truyền tải một thông điệp xuyên suốt – đó là điều bạn muốn người xem ghi nhớ về thương hiệu và sản phẩm của bạn và cũng chính là mục tiêu làm phim giới thiệu sản phẩm.Hãy lưu ý rằng, mặc dù sản phẩm của bạn có thể đa năng và rất nhiều ưu điểm để giới thiệu, tuy nhiên chỉ nên chọn một điểm ưu vượt bậc và dồn hết mọi nỗ lực để truyền tải tốt.

Xây dựng câu chuyện

blank

Tất cả các sản phẩm nổi bật đều có một câu chuyện đằng sau chúng. Câu chuyện rất hữu ích trong việc kết nối dữ liệu và công nghệ với cuộc sống thực, làm cho đoạn video giới thiệu sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn và dễ hiểu hơn. Hãy sáng tạo và xây dựng một câu chuyện hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo truyền tải đúng thông điệp chính đã đề ra chi tiết.

Viết kịch bản theo từng bước

Kịch bản là vô cùng quan trọng. Viết kịch bản trước khi quay sẽ giúp hạn chế được nhiều rủi ro và kiểm soát tốt chất lượng video. Thứ tự câu dẫn, chi tiết sản phẩm và diễn biến câu chuyện một cách mạch lạc nhất – đó chính là lợi ích của kịch bản. Dù trí nhớ của bạn có tuyệt vời đến đâu thì cũng khó trách sai sót qua mỗi lần tập dợt. Xem thêm cách làm phim review sản phẩm tại đây.

Xác định thời điểm Word-of-mouth (WOM)

Đây là khoảnh khắc mà tất cả người xem phải nhớ – thời điểm mô tả sản phẩm đắt giá nhất. Bạn đã chọn được thông điệp chính của mình và đây là lúc “xoáy” sâu vào chúng.

Tạo các trang trình bày bổ sung

Các trang trình bày này không bắt buộc, nhưng chúng có thể giúp bạn củng cố thông tin để người xem không bị “lạc” khỏi nội dung bạn đang trình bày. Tôi khuyên bạn nên sử dụng các trang trình bày trước đoạn phim giới thiệu sản phẩm để giải thích ngữ cảnh hoặc thuật ngữ nếu có.Tiếp đến, sau đoạn phim cần có lời kêu gọi hành động ví dụ như cách mua hàng hoặc thông tin liên hệ. Tuyệt đối không xe các thông này vào giữa đoạn phim tránh làm người xem mất hứng và rời bỏ đoạn phim

Nếu bạn muốn sử dụng các trang bổ sung này thì phải thiết kế chuyển đổi phù hợp: đơn giản nhưng vẫn nổi bật, ngắn gọn và rõ ràng để tránh gây mất tập trung cho người xem.

Chuẩn bị trước câu hỏi thường gặp

Thậm chí nếu Q & A không phải là một phân đoạn trong kế hoạch thực hiện phim giới thiệu sản phẩm, thì bạn cũng nên sẵn sàng để trả lời câu hỏi. Dự đoán những câu hỏi có khả năng nhất và chuẩn bị các câu trả lời. Điều này sẽ tăng thêm độ chuyên nghiệp cho bạn, cho thương hiệu của bạn – góp phần tăng sự uy tín cho sản phẩm bạn đang giới thiệu quay phim giới thiệu sản phẩm

Tập đợt trước khi quay

Bạn dù là người thuyết trình giỏi đến đâu ắt hẳn cũng phải luyên tập một vài lần trước thời điểm chính thức. Điều này giúp bạn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều lần khi thực hiện. Một kết quả như mong đợi cũng không còn là điều quá xa vời nữa.

3. CÁCH KHẮC PHỤC NHỮNG TRƯỜNG HỢP XẤU THƯỜNG GẶP

– Kiểm tra mọi thứ trước khi tiến hành nhiều lần nhất có thể. Bạn có thể bắt gặp một vài thứ khác khác so với bản kế hoạch của mình. Chẳng hạn, kết nối Internet có thể chậm hơn, bị chặn các giao thức, mất thời gian với yêu cầu xác thực thêm v.v …

– Giảm thiểu số bước trong bản giới thiệu. Phạm vi của bản demo sẽ trở nên rõ ràng khi bạn viết kịch bản, và do đó ở giai đoạn này, bạn nên đơn giản hóa các bước càng nhiều càng tốt. Điều này giúp bạn giảm nguy cơ chồng chéo các vấn đề lên nhau.

– Hãy chuẩn bị nhiều thiết bị sao lưu và phụ kiện, càng nhiều càng tốt. Nếu có thể, hãy cài phiên bản ứng dụng của bạn ngay từ máy tính xách tay mà không cần kết nối. Bạn thậm chí có thể ghi video trước, để phòng trường hợp có sai sót xấu nhất.

-Chỉ định một người giúp bạn và theo dõi mọi thứ đều theo thứ tự trong khi bạn thực hiện đoạn phim giới thiệu sản phẩm. Người này sẽ cảnh báo những nguy cơ xảy ra sự cố mà bạn không thể kiểm soát hết được. Sự công tác luôn mang đến thành quả tốt nhất.

-Lập danh sách các vấn đề đã biết trong các thiết bị và phần mềm. Các vấn đề này có thể không phát sinh nhưng hãy chắc rằng bạn luôn có giải pháp cho chúng.

– Nếu bạn đang hướng đến một quốc gia khác, hãy kiểm tra lại xem bộ kit của bạn có hoạt động: phích cắm, băng tần di động, kế hoạch dữ liệu di động, trang web có giới hạn về vị trí về nội dung, v.v …

– Tắt ứng dụng hiển thị thông báo, tắt báo thức, v.v. Bạn sẽ phát điên với chúng nếu như đoạn phim gần như là hoàn thành.

blank

Từ việc chụp ảnh công ty noidung.vn, việc làm phim giới thiệu sản phẩm là một cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của một công ty. Việc sử dụng video giới thiệu sản phẩm giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm, giúp họ hiểu rõ hơn về tính năng và ưu điểm của sản phẩm và tạo niềm tin với sản phẩm đó. Bên cạnh đó, video cũng là một công cụ truyền thông mạnh mẽ giúp giới thiệu sản phẩm đến đông đảo khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chúng tôi hi vọng phần hướng dẫn làm phim giới thiệu sản phẩm này sẽ vô cùng hữu ích với bạn! Hãy thực hiện nó ngay khi bạn bắt được nguồn cảm hứng. Chúng tôi mong đợi sự chia sẻ kinh nghiệm thú vị từ bạn!

 

producerok
producerok
Articles: 38